การบริหารพัสดุและสินทรัพย์
|
ขั้นตอนการดำเนินงานจัดซื้อ/จ้าง พัสดุ
1. ผู้ที่มีความประสงค์ในการใช้พัสดุทำแบบใบผ่านแผน มาที่หัวหน้าฝ่ายแผน หัวหน้าเจ้าหน้าที่พัสดุ และผู้บริหารในหน่วยงาน
2. เจ้าหน้าที่พัสดุ ของหน่วยงานรับเรื่องดำเนินการ ขออนุมัติจัดซื้อ/จ้าง
3. เสนอเอกสารจัดซื้อ/จ้าง หากรายการ ซื้อ/จ้าง หลายรายการให้ใช้บันทึกแนบท้าย แต่หากรายการไม่มากใช้การพิมพ์แทรกในรายงานขอซื้อ/จ้าง
4. พัสดุ จัดการซื้อ/จ้างโดยใช้เอกสารดังหัวข้อ การเบิกจ่ายค่าวัสดุและครุภัณฑ์
5. ผู้ตรวจรับ/คณะกรรมการตรวจรับตรวจสอบพัสดุจากนั้นลงลายมือชื่อในใบส่งของ ตรวจรับลงในทะเบียนพัสดุเรียบร้อยแล้วจัดทำบันทึกการตรวจรับ
6. หัวหน้าเจ้าหน้าที่พัสดุทำเอกสารรายงานผลการตรวจรับและเบิกจ่ายเงินต่อหัวหน้าหน่วยงานนั้นๆ
7. หากได้รับอนุมัติเบิกเงินจากหัวหน้าหน่วยงาน ให้ส่งเรื่องจัดซื้อจัดจ้างให้เจ้าหน้าที่การเงินทำการเบิกเงินตามที่ได้รับอนุมัติเพื่อจ่ายให้ผู้ขาย/รับจ้าง
8. ดำเนินการเอกสารเบิกจ่ายเงินให้ครบโดยให้นำใบเสร็จรับเงินของร้านมาแนบท้ายสุดและเจ้าหน้าที่การเงินลงชื่อจ่ายเงินแล้วที่หลักฐานใบเสร็จรับเงินทุกครั้ง
ขั้นตอนการการเบิกใช้พัสดุ
1. การเบิกพัสดุจากทะเบียนให้ส่งใบเบิกพัสดุให้กับเจ้าหน้าที่ (เอกสารแนบ หน้าที่ 70)
2. เจ้าหน้าที่พัสดุจ่ายโดยต้องลงทะเบียนเลขพัสดุครุภัณฑ์ จากนั้นทำการเบิกโดยมีชื่อผู้เบิก เจ้าหน้าที่ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ ผู้อนุมัติ การลงบันทึกให้ระบุฝ่ายส่วนงานที่เบิกพัสดุนั้นๆ ตามต้นเรื่องที่ขอมาครั้งแรก
|